วันจันทร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

เชื่อมต่อ iPhone / iPad พร้อมด้วยจอทีวี หรือจอคอมพิวเตอร์ ทำได้อย่างไรบ้าง?

ต้องประสงค์จักโชว์รูปบน iPhone / iPad ให้เพื่อนดู แต่หน้าจอดันไม่ใหญ่พอ ทำอย่างไรดี? คำถามนี้ เชื่อได้เลยว่า ผู้ใช้ iPhone พร้อมทั้ง iPad ส่วนใหญ่คงจักประสบกับปัญหาดังกล่าวอย่างแน่นอน
แท้อยู่ที่ iPhone 6 พร้อมด้วย iPhone 6 Plus มีขนาดหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม หรือไม่ก็ iPad Air ที่มีขนาดหน้าจออยู่ที่ 9.7 นิ้ว แต่ยังคงไม่ใหญ่พอ ที่จะโชว์คอนเทนต์ให้กับกลุ่มเพื่อนๆ ได้ชม
ซึ่งวิธีการแก้ไขก็คือ เชื่อมต่อกับ ทีวี หรือไม่ก็ หน้าจอคอมพิวเตอร์ เพื่อขยายขนาดนั่นเอง แต่จักทำอย่างไร ให้ iPhone พร้อมกับ iPad อาจจะเชื่อมต่อกับหน้าจอดังกล่าวได้ วันนี้เรามีเคล็ดลับมารับสั่งครับ
วิธีแรก : HDMI adapter
อุปกรณ์เสริมพื้นฐาน ที่จักช่วยทำให้สามารถเชื่อมต่อ iPhone หรือไม่ก็ iPad เข้ากับหน้าจอคอมพิวเตอร์ หรือไม่ก็ทีวีได้ ก็คือ สาย HDMI adapter นั่นเอง เพราะว่าอุปกรณ์เสริมชนิดนี้ จักเป็นการแสดงภาพที่อยู่บนหน้าจอ iPhone ไม่ก็ iPad ไม่ว่าจะเป็น แอปพลิเคชัน, เว็บไซต์, Presentation, รูปภาพ และอื่นๆ อีกมากมาย เปลี่ยนทางจอโทรทัศน์ หรือหน้าจอคอมพิวเตอร์ นั่นเอง แต่อย่าลืมว่า ทีวี กับหน้าจอคอมพิวเตอร์ จะต้องรองรับการแสดงภาพทะลุทาง HDMI ด้วยเช่นเดียวกัน
เพราะ HDMI adapter มีจำหน่ายบน Apple Store ครับ
วิธีที่สอง : แสดงผลทะลุทาง Apple TV หรือ AirPlay
Apple TV เป็นผลิตภัณฑ์ที่เอาใจคอบันเทิงโดยเฉพาะ คุณสมบัติของ Apple TV ก็คือ อาจจักเปลี่ยนห้องนั่งเล่นธรรมดาๆ ให้กลายเป็นโรงจอเงินที่สร้างความบันเทิงให้กับคนในครอบครัวได้นั่นเอง เพราะว่าการสตรีมภาพจาก iPhone และ iPad ไปยังหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นนั้น จะทำทะลุฟีเจอร์ที่เรียกว่า AirPlay ครับ พ่างแค่คลิกเดียว ก็สามารถอวดภาพถ่าย ไม่ใช่หรือคลิปวีดีโอ ให้เพื่อนๆ ไม่ก็ครอบครัวได้ชมกันแล้ว
วิธีที่สาม : ลอดแอปพลิเคชันที่มีชื่อว่า Reflector
ถ้าถ้าหาก 2 วิธีข้างต้น เป็นการสิ้นเปร่ำลืองเงินมากจนเกินไป วิธีสุดท้ายที่จักมาแนะนำ นั่นก็คือ ทะลวงแอปพลิเคชันที่มีชื่อว่า Reflector ครับ โดยแอปพลิเคชันนี้ จะเป็นการรับภาพจาก iPhone ใช่ไหม iPad ทะลุทะลวงทาง AirPlay เพื่อแสดงภาพตัดผ่านทางหน้าจอคอมพิวเตอร์แบบไร้สาย ซึ่งจะเชื่อมต่อพ้นทาง Wi-Fi ไม่ใช่หรือ LAN เดียวกัน ด้วยกันจนกระทั่งเชื่อมต่อเสร็จแล้ว หน้าจอ iPhone หรือ iPad ของเรา จะไปปรากฏบนหน้าจอคอมพิวเตอร์ นั่นเอง
เพราะว่าโปรแกรม Reflector จะมีเวอร์ชันทดลองให้ใช้ด้วย อาจจะเข้าไปดูรายละเอียดได้ ที่นี่ ครับ
ติดตามข่าวความเคลื่อนไหวของเทคโนโลยีรอบโลกได้ที่นี่ >>> hitech.sanook.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น